CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN

Chào mừng bạn đến với cụm dân cư

CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN

 

Ngoại trừ khách hàng (KH) và nhà cung cấp (NCC) có thỏa thuận khác với CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN dưới đây  hoặc với các NCC có CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN riêng được công bố ở các gian hàng của các NCC đó, quantrichungcu.com.vn (sàn CDC) qui định các gian hàng áp dụng CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN như dưới đây:

(Định nghĩa KH và NCC, thành viên: Xem ở phần qui chế hoạt động)

A. LÝ DO CHẤP NHẬN TRẢ HÀNG

1. Điều kiện hàng hóa đạt yêu cầu trả lại tại thời điểm giao nhận hàng

1.1. Sản phẩm

Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng.

Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).

Sản phẩm hàng hóa không đúng số seri/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại), kích cỡ không phù hợp (đối với sản phẩm thời trang).

Sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày sản phẩm được giao cho khách hàng.

1.2 Dịch vụ khi giao nhận

Voucher/giấy chứng nhận (GCN) không đúng như khách hàng đặt, lớp phủ mã số (nếu có) bị cào.

Nhà cung cấp bị phá sản, ngưng hoạt động dẫn đến khách hàng không sử dụng được voucher/e-voucher/GCN trong thời gian hiệu lực.

Voucher/e-voucher/GCN khi khách hàng sử dụng có chất lượng dịch vụ không đúng như cam kết: không áp dụng đúng điều kiện, thái độ phục vụ thiếu tôn trọng, không thể sắp xếp ngày sử dụng dịch vụ như khách hàng mong muốn ít nhất 3 lần (có bằng chứng cụ thể).

Voucher/GCN hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày được giao cho khách hàng.

2. Khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng:

 Quantrichungcu.com.vn chấp nhận trả hàng đối với lý do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng, tuy nhiên sản phẩm được chấp nhận trả lại sẽ căn cứ vào chính sách kinh doanh của từng gian hàng (gian hàng bán sản phẩm mà khách mua trả hàng) tại thời điểm khách hàng yêu cầu.

Không áp dụng cho các sản phẩm theo danh mục hạn chế trả hàng (nếu có) hoặc các sản phẩm có ghi chú hạn chế trả hàng trong mô tả sản phẩm.

B. YÊU CẦU CHO SẢN PHẨM TRẢ HÀNG

1. Điều kiện trả hàng khi khách mua đã nhận:

Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế trả hàng của gian hàng hoặc của Quantrichungcu.com.vn.

Sản phẩm/voucher/GCN còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, niêm phong theo quy cách ban đầu của nhà sản xuất (trừ trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển).

Voucher/e-voucher/GCN chưa dùng và còn thời hạn sử dụng.

Sản phẩm/dịch vụ còn đầy đủ phụ kiện (hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành...) và tặng phẩm đi kèm (nếu có).

Sản phẩm không bị dơ bẩn, không qua giặt là, không có mùi lạ, không có dấu hiệu đã qua sử dụng (đối với những sản phẩm không có chính sách cho dùng thử), hoặc không có dữ liệu (trường hợp sản phẩm có thiết bị lưu trữ).

Khách hàng còn giữ các bằng chứng xác nhận về việc đã mua hàng tại quantrichungcu.com.vn (số đơn hàng, hóa đơn mua hàng …).

2. Thời gian áp dụng trả hàng:

Đối với các sản phẩm có chính sách cho người mua có số ngày dùng thử hoặc có số ngày đổi trả được ghi rõ ở phần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ trên website quantrichungcu.com.vn thì khách hàng có thời hạn được phép đổi trả theo chính sách đổi trả được ghi ở từng sản phẩm đó.

Đối với các sản phẩm không có chính sách cho người mua có số ngày dùng thử, không cho người mua có số ngày đổi trả hoặc không được đề cập ở phần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ thì quantrichungcu.com.vn yêu cầu các gian hàng cho phép người mua kiểm tra ngoại quan hàng ngay khi nhận (theo qui định giao nhận hàng ở mục B của phụ lục 1 – chính sách giao hàng) và nếu đủ điều kiện trả hàng như nêu trên thì người giao hàng phải xác nhận tình trạng cho chủ gian hàng và nhận lại hàng (sản phẩm/dịch vụ) ngay khi giao hàng (Người giao hàng chờ người mua kiểm tra hàng).

3. Thời điểm yêu cầu trả hàng sẽ được căn cứ theo:

Nếu khách hàng gửi theo đường bưu điện hay chuyển phát: Thời điểm tính theo dấu biên nhận của bưu điện hay đơn vị chuyển phát.

Đối với những gian hàng có trung tâm đổi trả, nếu khách hàng tự mang/gửi hàng tới trung tâm đổi trả: Thời điểm tính khi nhân viên tiếp nhận sản phẩm trả lại từ khách hàng.

4. Địa điểm trả hàng:

- Đối với các sản phẩm có chính sách cho người mua có số ngày dùng thử hoặc có số ngày đổi trả được ghi rõ ở phần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ trên website quantrichungcu.com.vn và đạt điều kiện đổi/ trả hàng thì địa điểm đổi/trả hàng ở địa chỉ của gian hàng bán sản phẩm/dịch vụ đó (địa chỉ mà chủ gian hàng đã khai báo trên quantrichungcu.com.vn) hoặc địa chỉ điểm đổi trả chủ gian hàng đó đã công bố ở phần chính sách giao hàng và đổi trả của gian hàng.

- Đối với các sản phẩm có Điều kiện hàng hóa đạt yêu cầu trả lại do lỗi của gian hàng bán hàng trên quantrichungcu.com.vn hoặc do nhà cung cấp (NCC) hoặc do vận chuyển thì Chủ gian hàng bán các sản phẩm đó phải nhận lại luôn tại nơi giao nhận.

5. Chi phí trả hàng:

Đối với các sản phẩm/voucher/GCN có Điều kiện hàng hóa đạt yêu cầu trả lại như ở điều 1 mục A (do lỗi của gian hàng bán hàng trên quantrichungcu.com.vn hoặc do nhà cung cấp (NCC) hoặc do vận chuyển) và đạt Điều kiện trả hàng như đề cập ở mục B thì khách hàng sẽ được gian hàng bán sản phẩm đó miễn phí trả lại hàng.

Trừ trường hợp có sự sai khác biệt về màu sắc của sản phẩm được đặt hàng so với sản phẩm thực tế lúc giao hàng, để tránh tranh cãi về màu sắc sản phẩm có thể có sự khác nhau nhỏ giữa ảnh và thực tế, Khách hàng vui lòng thanh toán phí vận chuyển khi trả lại hàng với lý do màu sắc sản phẩm khi nhận không hoàn toàn giống với màu của ảnh sản phẩm trên website quantrichungcu.com.vn.

Đối với các sản phẩm/voucher/GCN trả lại do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng thì khách hàng phải trả phí vận chuyển và phí khác nếu có được đề cập ở phần mô tả/giới thiệu sản phẩm.  Trừ trường hợp ở phần giới thiệu sản phẩm/voucher/GCN đó quy định không áp dụng phí trả hàng, khách hàng sẽ được miễn phí trả lại.

Quantrichungcu/các gian hàng trên Quantrichungcu không chịu trách nhiệm trong các trường hợp hàng hóa hỏng hóc trong quá trình người mua vận chuyển đến điểm đổi trả.

B. QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN

1. Nguyên tắc hoàn tiền

-  Hoàn tiền được thực hiện khi khách hàng đã thanh toán cho các gian hàng của Quantrichungcu nhưng sau đó phát sinh các vấn đề: hết hàng hoặc khách hàng đã nhận hàng nhưng có yêu cầu chính đáng đổi, trả sản phẩm.

-  Thời gian xử lý hoàn tiền tính theo ngày làm việc (không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật, các ngày Lễ, Tết được nghỉ theo quy định).

2. Phương thức hoàn tiền

Các phương thức hoàn tiền bao gồm:

  • Hoàn tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng:

< >Khi chủ gian hàng đã chấp nhận nhận lại hàng, đã nhận lại hàng và đã nhận được đủ thông tin số tài khoản ngân hàng của người mua.Không áp dụng đối với các yêu cầu hoàn tiền dưới 1.000 Đồng.Hoàn tiền mặt:Khách hàng nhận lại toàn bộ hoặc một phần đơn hàng bằng tiền mặt ở địa chỉ của gian hàng đã khai báo trên Quantrichungcu (cần xuất trình chứng minh nhân dân để nhận tiền mặt).Đối với gian hàng có trung tâm đổi trả, Khách hàng có thể đến Trung tâm đổi trả của gian hàng đó (cần xuất trình chứng minh nhân dân) để nhận tiền mặt.

C. TRÌNH TỰ VÀ THỜI GIAN XỬ LÝ

- Khi mua hàng, để đảm bảo quyền lợi người mua hàng, quantrichungcu.com.vn khuyến cáo người mua chỉ nên mua sản phẩm/dịch vụ với hình thức thanh toán tiền trước khi nhận hàng ở những gian hàng quen đã từng mua hàng trước đó mà người mua cho rằng có độ tin cậy và với hình thức thanh toán tiền trước khi nhận hàng chỉ nên mua các sản phẩm/dịch vụ được gắn hiển thị tin cậy (chủ gian hàng bán các sản phẩm được gắn hiển thị chữ tin cậy là những chủ gian hàng đã được xác nhận số chứng minh nhân dân bởi thành viên quản trị sản phẩm website quantrichungcu.com.vn hoặc và bởi thành viên quản trị cụm dân cư nơi thành viên chủ gian hàng đó tham gia cụm dân cư).

- Khi nhận hàng, khách hàng kiểm tra hàng kỹ. Nếu khách đã ký phiếu nhận hàng rồi hoặc và đã giao tiền khi hoặc sau khi nhận hàng thì sẽ không được trả lại hàng và không được yêu cầu hoàn tiền (Trừ trường hợp gian hàng bán các sản phẩm/dịch vụ đó có chính sánh cho dùng thử hoặc đổi trả sau khi nhận hàng). Khi đó chi phí cho việc đổi trả sản phẩm/dịch vụ theo chính sách của gian hàng bán các sản phẩm/dịch vụ đó.

- Nếu người mua cho rằng sản phẩm/dịch vụ nhận được đúng theo Điều kiện hàng hóa đạt yêu cầu trả lại và đủ Điều kiện trả hàng, đã liên hệ với chủ gian hàng để tiến hành đổi trả/hoàn tiền mà chủ gian hàng bán sản phẩm/dịch vụ đó không nhận hoặc và không hoàn tiền thì có thể thông tin đề nghị vào mục liên hệ của Quantrichungcu kèm theo các thông tin mã số đơn hàng, sản phẩm/dịch vụ yêu cầu đổi trả/hoàn tiền, các thông tin liên hệ của người mua, người bán theo đơn hàng, lý do yêu cầu đổi trả/hoàn tiền, các bằng chứng.

- Khi nhận được yêu cầu đổi/ trả/ bổ sung/hoàn tiền hàng từ phía bạn, quantrichungcu sẽ thông báo cho gian hàng, đồng thời quantrichungcu kiểm tra những sản phẩm/dịch vụ và những gian hàng có phản hồi xấu từ các khách hàng và sẽ hỗ trợ người mua tốt nhất có thể, gửi kết quả phản hồi yêu cầu đổi trả/hoàn tiền tới Khách hàng thông qua email hoặc/và tin nhắn SMS trong vòng tối đa 01 tháng làm việc kể từ khi quantrichungcu nhận được thông tin yêu cầu ở hộp thư liên hệ của quantrichungcu.

- Khi quantrichungcu xác định được yêu cầu hoàn trả đáp ứng các yêu cầu tại mục I và mục II, hoặc nhận được yêu cầu từ các cơ quan chức năng yêu cầu chủ gian hàng hoàn trả tiền cho người mua, quantrichungcu sẽ yêu cầu chủ gian hàng bán sản phẩm/dịch vụ đó thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng trong thời gian sớm nhất nhưng không quá 1 tuần kể từ khi xác nhận với khách hàng (người mua) hoặc khi nhận được yêu cầu từ các cơ quan chức năng. Nếu chủ gian hàng không thực hiện hoàn trả tiền cho người mua, trong phạm vi quyền hạn của quantrichungcu, quantrichungcu sẽ khóa gian hàng (không cho hiển thị gian hàng đó lên website quantrichungcu cho đến khi chủ gian hàng đó chứng minh được đã hoàn tất nghĩa vụ hoàn trả với người mua.

- Khi có xảy ra tranh chấp/khiếu nại giữa người mua và người bán giao dịch trên website này mà vượt quá quyền hạn hoặc và quá khả năng của quantrichungcu. không giải quyết được thì quantrichungcu sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi chính đáng của các bên.

D. THỰC HIỆN:

CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN sẽ được Sàn giao dịch thương mại điện tử Quantrichungcu.com.vn cập nhật bổ sung liên tục cho phù hợp và CDC sẽ thông báo trước trên CDC cho các bên trong vòng 05 ngày làm việc khi có cập nhật, bổ sung. Thành viên tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử Quantrichungcu.com.vn có trách nhiệm tuân theo CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN hiện hành khi giao dịch trên website. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ của CDC sau khi CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này

 

Chia sẻ bài viết trên:

x